FAQ Video
     
 
Topic

1. Login ไม่ผ่านทำอย่างไรดี

2.  ต้องการ Program Adobe Acrobat และ Update Internet Explore จะหาได้จากที่ไหน

3. เว็บช้ามากจนพิมพ์ใบสั่งซื้อพร้อมกันหลายๆ ใบไม่ได้

4. เข้าเว็บ GEC ไม่ได้




 
1. Login ไม่ผ่านทำอย่างไรดี
ตอบ      ต้องทำการตรวจสอบดังนี้

  1. ตรวจสอบปุ่ม Caps Lock ว่ากดค้างไว้หรือไม่
  2. แจ้งมาที่ Customer support เพื่อตรวจสอบในระบบว่า Company ID. และ User ID. ถูก Inactive อยู่ไม่
2.  ต้องการ Program Adobe Acrobat และ Update Internet Explore จะหาได้จากที่ไหน
ตอบ      โปรแกรม Adobe Acrobat ทาง GEC แนะนำให้ใช้ Version 5.5 ขึ้นไป สามารถ Download ได้จาก Web:   http://ardownload.adobe.com/pub/adobe/reader/win/7x/7.0.7/enu/psa30se_ytb612_a707_DLM_en_us.exe
(Version 7.0.7)

Update Internet Explore ทาง GEC แนะนำให้ใช้ Version 6 ขึ้นไป สามารถ Download ได้จาก
Web: http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=1e1550cb-5e5d-48f5-b02b-20b602228de6&DisplayLang=en (Internet Explore 6 Service pack 1)
3. เว็บช้ามากจนพิมพ์ใบสั่งซื้อพร้อมกันหลายๆ ใบไม่ได้
ตอบ      ในเบื้องต้นให้ลองเปรียบเทียบการใช้งานกับเว็บอื่นๆ ว่ามีข้อแตกต่างกันหรือไม่ ถ้าแตกต่างกันมากให้รีบแจ้งมาที่ Customer Support เพื่อตรวจสอบระบบ
4. เข้าเว็บ GEC ไม่ได้
ตอบ      กรณีที่ 1 ให้ลองเข้า Web อื่น เช่น www.yahoo.com หรือ www.google.co.th ถ้าเข้าไม้ได้แสดงว่าเป็นที่ Connection ให้ตรวจสอบการต่อ Internet ก่อน
กรณีที่ 2. ถ้าสามารถเข้า Web อื่นได้ ให้ตรวจสอบ Internet Explorer ว่าเป็น Version 6 ขึ้นไปหรือไม่ ถ้าไม่ ให้ Update เป็น Version 6 ขึ้นไป
กรณีที่ 3 ถ้า Internet Explorer เป็น Version 6 แล้วไม่สามารถเข้าได้ ให้ลอง Clear Cache แล้วให้ลองเข้าเว็บอีกครั้ง
กรณีที่ 4. ถ้าทำตามกรณีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถเข้าได้ ให้ลองพิมพ์ที่ Address เป็น http://203.144.197.77:8086/RetailWeb/index.do