1. Login ไม่ผ่านทำอย่างไรดี
ตอบ ต้องทำการตรวจสอบดังนี้
- ตรวจสอบปุ่ม Caps Lock ว่ากดค้างไว้หรือไม่
- แจ้งมาที่ Customer support เพื่อตรวจสอบในระบบว่า Company ID. และ User ID. ถูก Inactive อยู่ไม่
|
2. ต้องการ Program Adobe Acrobat และ Update Internet Explore จะหาได้จากที่ไหน
ตอบ โปรแกรม Adobe Acrobat ทาง GEC แนะนำให้ใช้ Version 5.5 ขึ้นไป สามารถ Download ได้จาก Web: http://ardownload.adobe.com/pub/adobe/reader/win/7x/7.0.7/enu/psa30se_ytb612_a707_DLM_en_us.exe
(Version 7.0.7)
Update Internet Explore ทาง GEC แนะนำให้ใช้ Version 6 ขึ้นไป สามารถ Download ได้จาก
Web: http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=1e1550cb-5e5d-48f5-b02b-20b602228de6&DisplayLang=en (Internet Explore 6 Service pack 1)
|
3. เว็บช้ามากจนพิมพ์ใบสั่งซื้อพร้อมกันหลายๆ ใบไม่ได้
ตอบ ในเบื้องต้นให้ลองเปรียบเทียบการใช้งานกับเว็บอื่นๆ ว่ามีข้อแตกต่างกันหรือไม่ ถ้าแตกต่างกันมากให้รีบแจ้งมาที่ Customer Support เพื่อตรวจสอบระบบ
|
4. เข้าเว็บ GEC ไม่ได้
ตอบ กรณีที่ 1 ให้ลองเข้า Web อื่น เช่น www.yahoo.com หรือ www.google.co.th ถ้าเข้าไม้ได้แสดงว่าเป็นที่ Connection ให้ตรวจสอบการต่อ Internet ก่อน
กรณีที่ 2. ถ้าสามารถเข้า Web อื่นได้ ให้ตรวจสอบ Internet Explorer ว่าเป็น Version 6 ขึ้นไปหรือไม่ ถ้าไม่ ให้ Update เป็น Version 6 ขึ้นไป
กรณีที่ 3 ถ้า Internet Explorer เป็น Version 6 แล้วไม่สามารถเข้าได้ ให้ลอง Clear Cache แล้วให้ลองเข้าเว็บอีกครั้ง
กรณีที่ 4. ถ้าทำตามกรณีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถเข้าได้ ให้ลองพิมพ์ที่ Address เป็น http://203.144.197.77:8086/RetailWeb/index.do
|